Cách làm vịt kho thơm ngon cho bữa cơm gia đình

September 12, 2021 Món ăn ngon
Vịt kho thơm là món ăn thơm ngon, bỗ dưỡng, món ăn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình. Với bí quyết kho thịt vịt mềm ngon mà không bị hôi dưới đây, đảm bảo bạn sẽ "ghi điểm" với cả nhà.


Nguyên liệu:


500g thịt vịt tươi (chặt miếng nhỏ vừa ăn)

1 muỗng canh hành tím, tỏi băm

1/4 quả dứa (gọt vỏ, bỏ cùi, thái miếng nhỏ)

1 muỗng canh nước lọc

2 thìa cà phê bột năng (pha với 1/2 muỗng canh nước)

Ướp thịt vịt

1/2 thìa cà phê muối

1 muỗng canh nước mắm

1 thìa cà phê hành tím, tỏi băm

Gia vị nêm nếm

1 thìa cà phê đường

1 muỗng canh nước mắm

1/2 thìa cà phê tiêu xay


 

Các bước thực hiện:

Lấy giấm hoặc rượu trắng xát thịt vịt để khử mùi hôi. Sau đó, rửa thịt với nước sạch nhiều lần, rồi để ráo nước, cho vào tô sạch. Thêm các gia vị ướp vào trộn chung với thịt vịt, để yên 20 phút.


Bắc chảo lên bếp, chế 1/2 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng. Dầu sôi nhẹ, trút nhẹ thịt vịt cùng gia vị ướp vào chảo, chiên cho thịt chín tới, ngả vàng và săn lại thì vớt ra dĩa. Bắc chảo khác lên bếp, chế 1/2 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng. Dầu nóng, cho thơm vào xào đều. 30 giây sau, trút thịt vịt vào chảo, đảo đều. Chế nước lọc vào chảo để kho thịt xâm xấp.


Nêm nếm gia vị cho món kho vừa miệng. Đun lửa hơi lớn đến khi nước kho cạn bớt thì cho bột năng pha loãng vào. Kho thịt vịt với thơm khoảng 5 phút nữa cho thấm vị thì tắt bếp. Dọn món ăn ra dĩa, trang trí với ít rau thơm, có thể rắc xíu tiêu xay cho thơm nồng, hấp dẫn hơn.


Nguồn tham khảo chính tại: https://famicook.com/